Hướng dẫn cách vệ sinh đèn chùm pha lê nhanh, sạch lâu

28/09/2021 117

Việc vệ sinh đèn chùm pha lê cần phải làm thường xuyên theo 1 chu kỳ để có thể duy trì chất lượng của các hạt pha lê tạo ánh sáng phản chiếu tốt nhất. Dưới đây là 2 cách vệ sinh đèn chùm pha lê nhanh, đơn giản nhất.

Mục lục

    Việc vệ sinh đèn chùm pha lê là một công việc vô cùng quan trọng và cần đến sự cẩn thận. Và việc vệ sinh này cần phải làm thường xuyên theo 1 chu kỳ nhất định để có thể duy trì chất lượng của các hạt pha lê tạo ánh sáng phản chiếu tốt nhất. Có những cách vệ sinh các mẫu đèn chùm pha lê nào để chúng luôn như mới? Sau đây, Denanhsang.vn sẽ chia sẻ 2 cách vệ sinh đèn chùm đơn giản nhất.

    Cách 1: Vệ sinh đèn chùm pha lê không cần tháo rời chi tiết

    Đây là cách vệ sinh đèn chùm pha lê khá dễ dàng thực hiện. Bạn nên thử làm cách này trước.

    Bước 1: Tắt hết các nguồn điện của đèn

    Tắt công tắc của đèn để ngắt nguồn điện và đợi cho đến khi bóng đèn nguội mà bạn có thể chạm tay vào.

    Bước 2: Cần chuẩn bị không gian

    Trong khi chờ cho bóng đèn nguội, bạn hãy nên chuẩn bị không gian đủ rộng để vệ sinh đèn chùm pha lê. Bạn nên đặt một tấm vải dày ở phía trên sàn nhà bên dưới đèn chùm phòng khách chung cư của bạn. Và bạn cần phải đặt một chiếc thang chắc chắn, an toàn ở phía dưới đèn.

    vệ sinh đèn chùm pha lê không cần tháo rời

    Bước 3: Lau sạch đèn bằng nước rửa kính và vải cotton

    Phun nước rửa kính lên trên tấm vải cotton sạch mềm rồi tiến hành việc lau sạch từng viên pha lê. Sau đó, hãy lau khô lại bằng một miếng vải khác.

    Bước 4: Làm sạch tất cả các hạt pha lê

    Lần lượt lau sạch các hạt pha lê theo vòng tròn xung quanh đèn chùm pha lê bằng cách sử dụng miếng vải mềm đã được phun nước rửa kính. Sau đó, hãy làm khô bằng vải sạch.

    Bước 5: Làm sạch toàn bộ khung đèn

    Bạn cần phun dung dịch vệ sinh RP7 vào trong một miếng vải khô riêng. Sau đó, hãy lau khung đèn hoặc các bộ phận khác của đèn bằng kim loại bằng miếng vải đã phun dung dịch trước đó.

    Bước 6: Lau sạch lại bóng đèn

    Tiến hành lau sạch lại các bóng đèn bằng một miếng vải khô và sạch. Phải đảm bảo rằng tất cả các bóng đèn đều được vặn chặt và vẫn hoạt động tốt. Nếu bất kỳ bóng đèn pha lê nào bị mờ, cháy, vỡ hoặc thiếu thì hãy bổ sung, thay thế ngay lập tức. 

    vệ sinh đèn chùm pha lê vừa sạch vừa nhanh

    >>> Xem thêm: BST đèn chùm phòng ngủ giá rẻ đa dạng phong cách

    Cách 2: Vệ sinh đèn chùm pha lê bằng cách tháo rời từng chi tiết

    Cách vệ sinh đèn chùm pha lê này cần có sự tỉ mỉ và khéo léo hơn nên trừ khi đèn pha lê quá bẩn và làm theo cách 1 nhưng không sạch thì mới thực hiện cách này.

    Bước 1: Tắt các nguồn điện

    Bước 2: Chuẩn bị khu vực để làm việc

    Tiến hành chuẩn bị giống như bước 2 của cách 1.

    Bước 3: Tháo rời từng chi tiết đèn chùm pha lê 

    Cẩn thận gỡ từng viên pha lê ra khỏi mẫu đèn chùm đơn giản. Sau đó hãy đặt nó lên trên mặt bàn hoặc mặt phẳng đã được phủ một tấm chăn hoặc vải dày bên trên. Bạn cũng có thể tháo rời các bộ phận toàn bộ đèn chùm pha lê nếu bạn có kinh nghiệm. Phải đảm bảo được sự an toàn cũng như không gây ảnh hưởng tới hệ thống dây điện, chất lượng của đèn. Sử dụng một chiếc kìm mũi kim hoặc một dụng cụ tương tự để có thể tháo rời từng hạt pha lê. 

    cách vệ sinh đèn chùm pha lê tháo rời từng chi tiết

    Bước 4: Làm sạch từng hạt pha lê

    Chuẩn bị sẵn một chậu nước ấm đã pha một ít nước rửa chén bên trong. Lót ở dưới đáy chậu một miếng vải mềm. Đặt các viên pha lê vào bên trong chậu nước và dùng tay để rửa sạch các bụi bẩn bám trên chúng. Sau đó, hãy đặt các hạt pha lê lên trên một miếng vải mềm, sạch.

    Bước 5: Làm sạch khung đèn và các bộ phận khác của đèn

    Sử dụng miếng vải khô mềm để làm sạch khung đèn, bóng đèn và các bộ phận khác của đèn chùm pha lê. Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh khung và các bộ phận khác của đèn chùm pha lê. Đảm bảo được các chi tiết đều được lau khô hoàn toàn, nhất là các nơi có nguồn điện đi qua như đui cắm bóng đèn pha lê, dây điện,…

    Làm khô các bộ phận bằng một miếng vải mềm. Sau đó để cho các bộ phận ra khu vực thoáng mát để làm khô trước khi lắp ráp vào lại.

    Bước 6: Lắp ráp lại đèn chùm pha lê

    cách vệ sinh đèn chùm pha lê tháo rời

     

    Trên đây thế giới đèn trang trí Đèn Ánh Sáng đã cung cấp cho bạn 2 cách vệ sinh đèn chùm đơn giản, có thể thực hiện tại nhà. Nếu như bạn còn thắc mắc về vấn đề vệ sinh đèn chùm pha lê, hoặc chưa biết mua đèn chùm ở đâu hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé.

    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU ÁNH SÁNG

    Hotline: 0988 836 535  

    Zalo: 0911 251 251

    Showroom số 1: Số 245 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội 

    Điện thoại: (024) 2324 6999

    Showroom số 2: Số 9 ngõ 35 Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội 

    Điện thoại: (024) 6325 8401

    Liên hệ Đối tác & CSKH: 0912 464 333 

    Email: xnkanhsang@gmail.com hoặc sales@denanhsang.vn 

    Website: https://denanhsang.vn/

    Tin xem nhiều nhất