Tư vấn chọn đèn ốp trần cảm biến chi tiết và đầy đủ

26/04/2022 33

Đèn ốp trần cảm biến là một trong những dòng đèn trang trí nội thất thông minh. Giúp giải quyết vấn đề thiếu sáng một cách khoa học mà người dùng không cần can thiệp vào công tắc bật mở hoặc remote từ xa. Tuy nhiên, liệu mẫu đèn ốp trần này có tốt như mọi người thường nghĩ hay không? Câu trả lời sẽ được Đèn Ánh Sáng giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây.

Mục lục

    Đèn ốp trần cảm biến là một trong những dòng đèn trang trí nội thất thông minh. Giúp giải quyết vấn đề thiếu sáng một cách khoa học mà người dùng không cần can thiệp vào công tắc bật mở hoặc remote từ xa. Tuy nhiên, liệu mẫu đèn ốp trần này có tốt như mọi người thường nghĩ hay không? Câu trả lời sẽ được Đèn Ánh Sáng giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây.

    Đèn ốp trần cảm biến được ứng dụng như thế nào?

    Đèn ốp trần cảm biến (đèn Led) 

    Hạng mục công trình có sự góp mặt của đèn ốp trần cảm biến rất đa dạng:

    • Đèn cho khu vực hành lang trong nhà.
    • Đèn cho khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh.
    • Đèn cho khu vực cầu thang, lan can, ban công.
    • Đèn cho khu vực sảnh chờ, cửa ra vào.

    Nhờ tính năng cảm biến, tự động bật sáng khi có người qua lại hoặc khi nhận biết trời tối,... giúp cho người dùng:

    • Thuận tiện trong việc đi qua đi lại, không phải mò mẫm điều khiển hay công tắc để bật đèn.
    • Tránh các trường hợp lãng phí điện hoặc thói quen "không nhớ tắt đèn".
    • Chủ động bật/ tắt đèn đối với những căn hộ/ nhà ở ít người.

    Một số nhược điểm của đèn ốp trần cảm biến 

    Nhờ những tính năng thông minh, nhận diện ngữ cảnh môi trường thực tế mà đèn ốp trần cảm biến có thể bật/tắt đúng theo lập trình sẵn. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất và giá trị nhất của dòng đèn thông minh này.

    Tuy vậy, loại đèn này vẫn tồn tại một số nhược điểm khiến người dùng không mấy hài lòng. Ví dụ như:

    Thời gian chiếu sáng đèn không như kỳ vọng

    Có thể lập trình thời gian sáng của các dòng bóng đèn cảm biến là giống nhau (khoảng 90s sau sẽ tự tắt). Nhưng, đối với 2 loại đèn sau thì lại khác.

    Cách thức hoạt động đền trần cảm biến RADA

    Đèn cảm biến chuyển động RADA

    Chỉ hoạt động sáng khi có chuyển động qua lại. Nếu người dùng đứng yên, ngồi yên thì sau 90s, đèn tự động tắt cho dù người dùng vẫn có mặt ở đó.

    Ví dụ: Nếu lắp đặt loại đèn này trong nhà vệ sinh. Trường hợp đèn tắt trước khi vệ sinh cá nhân là khá cao. Để bật lại, người dùng thường lùa tay hoặc đi lại vị trí đèn, kích hoạt đèn lại.

    Đèn cảm biến ánh sáng

    Chỉ tắt khi độ sáng môi trường được thu thập cao hơn chỉ số cài đặt trước đó (80 - 100lux). Nên nhiều trường hợp, người dùng muốn tiết kiệm điện thì lại phải dùng công tắc tắt đèn ốp trần đi.

    Ví dụ: Nếu lắp đặt ở khu vực cầu thang hoặc hành lang. Đèn sẽ sáng nguyên đêm, không phù hợp với gia đình nào ưu tiên chính sách tiết kiệm điện.

    Đèn tự động bật sáng cho dù đó là ban ngày

    Trường hợp này gặp khá nhiều ở loại đèn cảm biến hồng ngoại PIR. Mỗi khi cảm biến của đèn ốp trần nhận diện được bước sóng hồng ngoại từ vật thể (trong phạm vi) lớn hơn 35 độ C. Đèn tự động bật, dù đó là ban ngày, không cần thiết cần bật đèn.

    Ví dụ: Nếu lắp đặt ở khu vực ban công hoặc hành lang bên hiên nhà. Đèn bật kiểu này sẽ khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.

    Đèn không bật/ tắt hoàn hảo

    Mỗi dòng đèn ốp trần cảm biến đều có giới hạn về chiều cao trần tối thiểu - tối đa khi lắp đặt. Vậy nên, nếu đèn được lắp sai kỹ thuật hoặc mắt cảm biến không bao quát được không gian đi lại vùng dưới. Hiện tượng đèn bật/ tắt không hoàn hảo, lúc bật sáng, lúc không bật sáng.

    Tư vấn chọn đèn ốp trần cảm biến phù hợp

    Công trình thực tế lắp đặt đèn ốp trần có cảm biến

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và phân phối đèn ốp trần cảm biến nói riêng, đèn trang trí nói chung. Đèn Ánh Sáng sẽ giúp Quý khách hiểu đầy đủ về:

    • Loại hệ thống đèn trang trí phù hợp với nhu cầu. Khi nào nên chọn hệ thống điều khiển điện thông minh qua App, Wifi. Và khi nào nên chọn hệ thống điện truyền thống hoặc có tích hợp một số loại đèn cảm biến thông minh.
    • Loại đèn ốp trần cảm biến nên dùng cho từng khu vực riêng. Mỗi mẫu đèn cảm biến, chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách về nguyên lý hoạt động và cách phát huy điểm ưu của đèn tối đa, khắc phục điểm yếu từng dòng: Đèn ốp trần cảm biến ánh sáng, đèn ốp trần cảm biến RADA, đèn ốp trần cảm biến PIR.
    • Lên ý tưởng có sẵn, hỗ trợ xây dựng ý tưởng mới (chưa có) về hệ thống đèn trang trí nội ngoại thất. Đề xuất các giải pháp thi công, lắp đặt tốt nhất theo các yêu cầu và đề nghị quý khách đã đưa ra.

    Mọi chi tiết hoặc Quý khách cần trao đổi kỹ hơn về loại đèn ốp trần cảm biến. Quý khách vui lòng liên hệ Showroom Đèn Ánh Sáng qua hotline 0988 836 535 - 0911 251 251 (Zalo/Call) để được giải đáp miễn phí và chính xác nhất.

    Tin xem nhiều nhất