Hướng dẫn cách lắp đèn hắt trần thạch cao chi tiết

26/05/2022 53

Cách lắp đèn hắt trần thạch cao sẽ giúp Quý khách chủ động trong việc trang trí, bố trí hệ thống đèn cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các cách lắp đặt đèn an toàn, thẩm mỹ. Vậy hãy để Đèn Ánh Sáng giúp Quý khách tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết kinh nghiệm lắp đặt sau đây.

Mục lục

    Cách lắp đèn hắt trần thạch cao sẽ giúp Quý khách chủ động trong việc trang trí, bố trí hệ thống đèn cho gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các cách lắp đặt đèn an toàn, thẩm mỹ. Vậy hãy để Đèn Ánh Sáng giúp Quý khách tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết kinh nghiệm lắp đặt sau đây.

    Một số loại đèn hắt trần thạch cao hot hiện nay

    Trên thị trường có nhiều dòng đèn hắt trần khác nhau, mỗi dòng đèn sẽ có độ khó lắp đặt khác nhau, quý khách trước khi lắp đặt cần cân nhắc thật kỹ. Cụ thể, hiện nay có một số loại đèn hắt nổi bật như sau:

    Đèn hắt dòng LED dây

    Đèn hắt trần dây LED 1 màu 

    Đặc điểm:

    • Sử dụng chất liệu PVC Opal cao cấp, chống giật, chống nước, chống côn trùng cắn.
    • Dây LED có khả năng uốn cong dễ dàng và có lớp keo dán ngay mặt dưới nên rất dễ thi công. Nếu quý khách chưa có kinh nghiệm về việc lắp đặt đèn nội thất, đèn LED dây sẽ là gợi ý tốt nhất.

    Đèn hắt trần dòng LED ống tuýp

    Đèn hắt trần ống tuýp 

    Đặc điểm:

    • Đã có sẵn ống gen hay thân đèn đã được định hình dạng thẳng. Không thay đổi được góc uốn như dòng đèn dây.
    • Dạng ống tuýp đèn phù hợp với nhu cầu hắt đèn trần thạch cao đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Do đó, độ khó khi thi công và hoàn thiện hệ thống đèn hắt trần (nối tiếp, mắc song song) là rất cao. Đòi hỏi quý khách phải hiểu và nắm bắt những kiến thức chuyên sâu mới có thể thi công cách lắp đèn hắt trần thạch cao tốt được.

    Đèn hắt trần dạng LED thanh

    Đèn hắt trần dạng thanh 

    Đặc điểm:

    • Chất liệu thanh đèn hắt trần là kim loại chống gỉ, phủ lớp sơn chống tĩnh điện.
    • Khả năng hắt trần siêu sáng, tốt hơn nhiều so với đèn LED dây hoặc đèn LED ống tuýp.

    Những loại đèn LED thanh không có tấm chắn bảo vệ và khó uốn cong hay gấp khúc. Vì thế, khi lắp đặt thường sẽ có thêm ống gen vuông, vừa để cố định và vừa để bảo vệ đèn có tuổi thọ cao hơn. Bên cạnh đó, đèn hắt trần thạch cao không hề dễ lắp đặt đối với những người chưa có kinh nghiệm chuyên môn. Quý khách nên tham khảo trước khi chọn mua và tự bản thân thi công hoàn thiện hệ thống đèn hắt tại nhà.

    Một số kiến thức nhấn định cần biết để lắp đặt đèn hắt trần đúng kỹ thuật an toàn điện

    Kỹ thuật lắp đặt đèn hắt trần

    Kỹ thuật đấu nối đèn hắt theo mạng điện mắc nối tiếp

    Mỗi mẫu đèn hắt trần sẽ có cấu tạo đấu nối dây điện khác nhau:

    • Đèn LED dây cần đấu nối đúng mạch, sau đó là hàn và dùng băng keo cách điện nối lại. Độ khó khi nối tiếp đèn LED dây là khá cao. Trong trường hợp này, bạn nên mua độ dây nối đèn LED riêng để có thể đấu nối mạng điện dễ dàng hơn. Chú ý, mua đúng loại dây nối đèn LED đơn hoặc đa sắc.
    • Đèn LED dạng thanh cần mối hàn khi đấu nối tiếp dạng thẳng, dạng gấp khúc (vuông, góc dưới hoặc trên 90 độ) cần có dây điện riêng để hàn và bọc mối nối.
    • Đèn LED dạng tuýp cần đầu nối chuyên dụng để mắc nối tiếp hai dòng đèn này với nhau.

    Kỹ thuật đo, cắt đèn hắt trần phù hợp với trần giật cấp thạch cao

    Riêng phần kỹ thuật về cách lắp đèn hắt trần thạch cao đòi hỏi khá cao. Quý khách nên tìm hiểu thật kỹ để cắt mạch đèn LED đúng điểm, không cắt nhầm vị trí không nên cắt. Quý khách cũng có thể liên hệ thêm bộ phận kỹ thuật Đèn Ánh Sáng để hỗ trợ giải đáp đầy đủ hơn.

    Kỹ thuật đọc hiểu cách lắp hệ thống điện và an toàn về điện

    Kỹ thuật này cho phép quý khách nhìn vào sơ đồ mạng điện, có thể đọc hiểu các đấu nối, vị trí đấu nối phù hợp với nguồn cấp điện lưới.

    Song song đó, tiêu chuẩn an toàn khi thi công lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện gia dụng. Quý khách phải nắm chắc, không nên lơ là vì có thể dẫn đến tình trạng đấu nhầm dây điện, cháy hoặc phát nổ hệ thống điện gia đình. Nguy hiểm hơn, điện có khả năng rò rỉ, giật,...

    Hướng dẫn cách lắp đặt đơn giản nhất đến từ Đèn Ánh Sáng

    Đèn Ánh Sáng sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đèn hắt trần thạch cao dùng đèn LED hắt trần giật 1 cấp vô cùng đơn giản. Áp dụng cho dòng đèn LED dây, trần hắt dạng vuông/chữ nhật/lục giác cơ bản.

    • Chúng tôi sẽ tư vấn về chiều dài dây LED phù hợp với từng loại trần thạch cao giật cấp.
    • Chúng tôi sẽ gửi sơ đồ lắp đặt đèn LED dây phù hợp.
    • Cẩm nang lắp đặt đơn giản nhưng đẹp.

    Hướng dẫn lắp đặt đèn hắt trần thạch cao giật cấp 1

    Chi tiết các bước trong cách lắp đèn hắt trần thạch cao từ kinh nghiệm thực tiễn Đèn Ánh Sáng.

    • Bước 01: Đo và ướm thử dây LED theo chiều dài vị trí trần thạch cao.
    • Bước 02: Cố định phần nguồn trước. Bật điện và tiến hành kiểm tra đèn. Sau đó đánh dấu bằng bút hoặc thước kẻ để phù hợp với vị trí lắp đặt.
    • Bước 03: Tắt nguồn điện, bóc miếng dán sau dây LED. Bóc đến đâu dán đến đó. Ở góc gấp trên, cố định bằng đinh hoặc ốc vít để có các góc 90 độ đẹp mắt.
    • Bước 04: Dùng keo silicon A500 để cố định toàn bộ hệ thống đèn LED hắt trần.
    • Bước 05: Vệ sinh và hoàn thiện, kiểm tra đầu nối, vết cắt. Sau đó sử dụng bình thường.

    Nếu Quý khách cần thi công đèn hắt trần thạch cao có độ khó hơn nhiều: Trần giật 2, 3 cấp, dạng hình tròn hoặc nhiều dạng khác nhau,... Hãy nhanh tay liên hệ Đèn Ánh Sáng để đặt lịch thi công hoàn thiện. Chúng tôi cam kết thi công lắp đặt ngay trong ngày với những chính sách bán hàng cực kì hấp dẫn.

     

    Tin xem nhiều nhất