Hướng dẫn cách bố trí đèn rọi ray đẹp ấn tượng

26/05/2022 96

Cách bố trí đèn rọi ray sẽ giúp người dùng định hình phong cách trang trí nội thất. Cũng như hoàn thiện hơn hệ thống đèn trang trí cho không gian nhà ở, không gian thương mại. Chi tiết như thế nào, quý khách hãy cùng Đèn Ánh Sáng tham khảo ngay qua bài viết về dòng đèn rọi ray sau đây.

Mục lục

    Cách bố trí đèn rọi ray sẽ giúp người dùng định hình phong cách trang trí nội thất. Cũng như hoàn thiện hơn hệ thống đèn trang trí cho không gian nhà ở, không gian thương mại. Chi tiết như thế nào, quý khách hãy cùng Đèn Ánh Sáng tham khảo ngay qua bài viết về dòng đèn rọi ray sau đây.

    Xu hướng sử dụng đèn rọi ray trong việc trang trí nội thất

    Dòng đèn rọi ray COB 

    Hiện nay, xu hướng sử dụng đèn rọi ray được nhiều người lựa chọn nhất bao gồm các dòng đèn:

    • Đèn rọi ray đế tròn: Mức giá rẻ, kiểu dáng thanh thoát nên được dùng rất nhiều, đáp ứng nhu cầu decor không gian nhà ở dân dụng và decor cửa tiệm kinh doanh có diện tích nhỏ.
    • Đèn rọi ray COB dạng khuỷu: Thiết kế ấn tượng nhờ khả năng xoay 360 độ, và góc chiếu nhỏ, khúc xạ cao nên hướng sáng tập trung rất cao, có thể chiếu rất xa đến vật/đồ nội thất cần trang trí. Do đó thích hợp cho nhu cầu decor shop kinh doanh mặt hàng: Quần áo, giày dép, siêu thị hoặc các showroom bán hàng diện tích lớn.
    • Đèn rọi mắt trâu: Thiết kế đèn có hướng sáng tập trung cao nhưng công suất thấp hơn dạng đèn COB. Vì vậy, thích hợp cho các showroom và siêu thị có diện tích trung bình trở xuống. Dòng đèn này cũng được các nhà thiết kế áp dụng cho không gian nhà ở có trần cao hoặc biệt thự hay các căn hộ penthouse.
    • Đèn rọi ray ống bơ: Do góc chiếu lớn nên phù hợp với nhu cầu chiếu góc sáng rộng, hiệu ứng tạo điểm nhấn tốt. Thích hợp cho mục đích trang trí không gian nhà ở diện tích lớn.

    Hướng dẫn cách bố trí đèn rọi ray cho dân không chuyên.

    Đèn Ánh Sáng đã giới thiệu đến bạn 4 dòng đèn rọi ray được dùng nhiều nhất trong việc decor, trang trí nội thất công trình. Cả 4 dòng đèn này đều có cách cách bố trí đèn rọi ray tương đối giống nhau và tuân theo một số tiêu chuẩn khi lắp đặt như sau:

    Đèn rọi ray có công suất chiếu sáng phù hợp chiều cao trần.

    Mỗi trần công trình sẽ có chiều cao trần cụ thể không giống nhau. Trước khi bố trí đèn, quý khách nên dựa theo chiều cao trần để chọn công suất đèn phù hợp:

    • Trần cao hơn 3m, công suất đèn tham khảo từ 20W - 50W.
    • Trần cao dưới 3m và trên 2m, công suất đèn tham khảo từ 12W - 20W.
    • Trần thấp dưới 2m, công suất đèn tham khảo dưới 10W.

    Quang thông (độ rọi) của đèn rọi theo tiêu chuẩn công trình xây dựng

    Để xác định cụ thể công suất đèn cần dùng là bao nhiêu watt. Quý khách nên dựa theo tiêu chuẩn lắp đặt hệ thống đèn trang trí để chọn. Ví dụ, đèn rọi ray cho các công trình cụ thể: Nhà ở dân dụng, phòng làm việc, phòng học hoặc khu kinh doanh.

    Nhà ở dân dụng

    Phòng làm việc

    Phòng học

    Bố trí đèn đảm bảo khoảng cách từ đèn đến vật cần được chiếu sáng

    Đèn rọi thanh ray có thể tuỳ chỉnh được: Khoảng cách giữa các đèn, góc đổ ánh sáng đèn. Khoảng cách và góc độ cụ thể cần tính toán cách bố trí đèn rọi ray, sao cho phù hợp với vật cần được chiếu sáng:

    • Khoảng cách lý tưởng dao động 50 - 70cm cho không gian trung bình trở xuống, không gian rộng sẽ ngắn hơn, dao động 30 - 50cm.
    • Góc đổ đèn lý tưởng từ 30 - 45 độ cho không gian trung bình trở xuống, không gian rộng hơn sẽ có góc đổ đèn 15 - 30 độ.

    Bố trí đèn ray phù hợp với độ dài vật thể chiếu sáng

    Thông thường, bộ đèn rọi ray theo bộ 3 bóng với chiều dài đường ray: 1m, 1.5m và 2m. Quý khách cần dựa trên độ dài vật thể cần chiếu sáng để chọn đường ray phù hợp hoặc sử dụng 2 - 3 bộ ray nối tiếp cho cùng hạng mục lắp đặt đèn rọi ray.

    Tư vấn chọn đèn rọi ray phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Đèn Ánh Sáng là đơn vị chuyên cung cấp các dòng đèn rọi ray giá rẻ, chất lượng nhất hiện nay. Quý khách có thể tham khảo một số mẫu đèn rọi ray hot 2022 dưới đây:

    Mẫu đèn rọi ray A7T-THOB_04

    Mẫu đèn rọi ray A7T-S480/3

    Mẫu đèn rọi ray A7T-HSG3179/3

    Bên cạnh dịch vụ bán lẻ, chúng tôi còn cung cấp đến quý khách trọn gói dịch vụ lắp đặt đèn chuyên nghiệp tận nơi tại khu vực Hà Nội, cam kết:

    • Đội ngũ thi công lắp đặt lành nghề, trên 5 năm kinh nghiệm về lắp đặt hệ thống đèn nhà ở dân dụng và thương mại.
    • Bảo hành thi công 1 - 3 tháng, bảo hành sản phẩm đèn chính hãng 12 tháng và bảo trì trọn đời.
    • Mức giá trọn gói thi công hệ thống đèn rọi rẻ nhất thị trường, rẻ hơn từ 15 - 35%.

    Mọi chi tiết về cách thiết kế, cách bố trí đèn rọi ray và báo giá chính xác, nhanh chóng nhất. Quý khách vui lòng liên hệ Đèn Ánh Sáng qua hotline/ zalo 0988 836 535 & 0911 251 251 để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Tin xem nhiều nhất