Cách lắp đèn thả bàn ăn đơn giản ngay tại nhà

05/06/2022 369

Dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn về thi công và hoàn thiện hệ thống đèn trang trí công trình dân dụng, thương mại. Đèn Ánh Sáng xin chia sẻ tới bạn đọc cách lắp đèn thả bàn ăn tại nhà cực kỳ đơn giản. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm cách lắp đặt đèn thả đúng kỹ thuật, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Mục lục

    Dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn về thi công và hoàn thiện hệ thống đèn trang trí công trình dân dụng, thương mại. Đèn Ánh Sáng xin chia sẻ tới bạn đọc cách lắp đèn thả bàn ăn tại nhà cực kỳ đơn giản. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm cách lắp đặt đèn thả đúng kỹ thuật, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

    Chuẩn bị đèn thả và dụng cụ cần thiết

    Đèn thả bàn ăn

    Trước tiên, bạn cần chuẩn bị loại đèn thả bàn ăn phù hợp với nhu cầu, không gian lắp đặt của bạn. Ví dụ như:

    • Đèn thả bàn ăn bằng đồng.
    • Đèn thả bàn ăn thuỷ tinh/pha lê.
    • Đèn thả chao pha lê hiện đại.
    • Đèn thả LED nghệ thuật cao cấp.
    • ...

    Chi tiết các dòng đèn thả bàn ăn, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: 99+ mẫu đèn thả bàn ăn ấn tượng.

     

    Tiếp theo là các linh phụ kiện đi kèm như: Ốc vít, bulong, pát sắt tròn,... Đặc biệt là giấy hướng dẫn các bước lắp đặt, ghi rõ các bộ phận của bộ bàn ăn và các bước tiến hành lắp đặt đúng kỹ thuật. Để bảo đảm lắp đặt thuận lợi, bạn cần chuẩn bị thêm: Bộ dụng cụ tô vít, kìm, cờ lê, kéo, dây điện, băng keo cách điện,... máy khoan/cắt, lưỡi khoan/lưỡi cắt (nếu chưa có lỗ tròn, lỗ vuông gắn đèn thả) và thang xếp.

    Chi tiết các bước lắp đặt đèn bàn ăn từ A - Z đơn giản nhất

    Thông thường, tại khu vực bàn ăn đều có các vị trí để gắn đèn nội thất. Tuy nhiên nếu không có, bạn cần đi dây để tạo lỗ khoan, tạo dây nối đất, kết nối với driver đèn thả và nguồn điện,... Công đoạn này tương đối phức tạp, bạn nên liên hệ các đơn vị chuyên môn như Đèn Ánh Sáng để được hỗ trợ chi tiết.

    Sau khi xác định vị trí lắp đặt đèn, bạn áp dụng cách lắp đèn thả bàn ăn theo những bước dưới đây:

     

    Sắp xếp đầy đủ dụng cụ lắp đèn thả bàn ăn

    • Bước 01: Sắp xếp và phân loại các thiết bị đèn thả chuẩn bị lắp. Tất cả để gọn cùng vị trí với các công cụ lắp đặt điện để tiện bề thao tác.
    • Bước 02: Tắt công tắc điện vị trí bảng điện đã đấu sẵn và kiểm tra dây nóng có điện hay không (qua bút thử điện). Nếu dây nóng có điện, nên ngắt toàn bộ điện gia đình để bảo vệ an toàn. Còn nếu dây nóng không có điện, bạn có thể yên tâm thực thiện lắp đặt như thường.

    Tháo đèn cũ và tiến hành lắp đèn vào giá đỡ

    • Bước 03: Kiểm tra lỗ khoét và tiến hành lắp giá đỡ đèn vào trước. Còn nếu thay đèn mới, bạn tháo bỏ bộ phận đèn cũ đi.

    Nối dây với nguồn

    • Bước 04: Tiến hành nối dây điện đèn với driver của đèn (nếu là dòng đèn LED tiết kiệm điện). Dựa trên tờ hướng dẫn, bạn cần đấu nối dây pha đúng dây pha, dây trung tính đúng dây trung tính. Thường dây pha có màu đỏ hoặc đen, còn dây trung tính màu xanh hoặc trắng. Chú ý cần bọc dây cách điện để tránh tình trạng chập điện.
    • Bước 05. Nếu không phải đèn LED trang trí, bạn bỏ qua bước 04 và tiến hành đấu nối đúng dây với nguồn điện.

    Nối dây âm đất

    • Bước 06: Tiến hành đấu nối dây tiếp đất trên đèn thả. Dây tiếp đất có màu xanh lá hoặc dây đồng trần. Đặc điểm dây này sẽ có ốc vít trên phần giá đỡ đèn, bạn tận dụng điều này để đấu nối dây sao cho đúng kỹ thuật.
    • Bước 07: Tiến hành đấu dây để đèn gọn hơn, khi gắn giá đỡ và ốc vít không vướng vào dây.
    • Bước 08: Gắn giá đỡ và các ốc vít theo đúng hướng dẫn từng loại đèn.

    Gắn giá đỡ đèn thả

    • Bước 09: Treo đèn lên và vít vừa đủ lực. Sau đó lắp bóng đèn và kiểm tra đèn sáng hay không.
    • Bước 10: Đèn sáng, bạn mới vít chặt toàn bộ ốc vít và giá đỡ. Chú ý, đèn thả dây hoặc đèn thả dạng trụ sẽ có cắt vít khác nhau, bạn cần tham khảo kỹ tờ hướng dẫn để thực hiện đúng 100%.

    Lắp đèn và hoàn thiện đèn thả bàn ăn

    • Bước 11: Dọn dẹp và vệ sinh lại khu vực lắp đặt đèn thả bàn ăn.

    Địa chỉ phân phối và lắp đặt đèn thả bàn ăn uy tín Hà Nội

    Công trình thực tế đèn thả bàn ăn tại Đèn Ánh Sáng 

    Trong trường hợp bạn thể tự lắp đèn thả bàn ăn tại nhà, hãy liên hệ tới các đơn vị thi công uy tín trên địa bàn để được hỗ trợ nhanh chóng. Điển hình như Đèn Ánh Sáng - showroom đèn nội/ ngoại thất uy tín, chất lượng cao tại Hà Nội. 

    Đến với Đèn Ánh Sáng, khách hàng sẽ được báo giá lắp đặt tận nơi rẻ nhất thị trường và:

    • Lắp đặt ngay trong ngày cực nhanh, đúng kỹ thuật.
    • Chi phí lắp đèn giảm sâu khi khách hàng mua đèn tại showroom (ưu đãi lên tới 35%).
    • Chính sách bảo hành, lắp đặt đầy đủ, bảo hành đèn chính hãng 12 tháng.

    Nếu bạn đang có dự định tìm mua và áp dụng cách lắp đèn thả bàn ăn đơn giản, chi tiết. Hãy liên hệ ngay Đèn Ánh Sáng để được miễn phí giải đáp 24/7 mọi vấn đề ngay hôm nay!

    Tin xem nhiều nhất