Cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao đúng kỹ thuật và thẩm mỹ

19/01/2022 388

Với ưu điểm cách nhiệt tốt nên trần thạch cao thường được dùng với mục đích giảm nóng, làm dịu không gian. Tuy nhiên, vật liệu này lại có tính giòn, vì vậy nếu thao tác không đúng kỹ thuật sẽ dễ làm hỏng trần. Đèn Ánh Sáng (DAS) sẽ giúp bạn loại bỏ khó khăn trên với những chia sẻ bổ ích về cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao đúng kỹ thuật, cùng theo dõi nhé!

Mục lục

    Với ưu điểm cách nhiệt tốt nên trần thạch cao thường được dùng với mục đích giảm nóng, làm dịu không gian. Tuy nhiên, vật liệu này lại có tính giòn, vì vậy nếu thao tác không đúng kỹ thuật sẽ dễ làm hỏng trần. Đèn Ánh Sáng (DAS) sẽ giúp bạn loại bỏ khó khăn trên với những chia sẻ bổ ích về cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao đúng kỹ thuật, cùng theo dõi nhé!

    Cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao

    Cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao

    Dưới đây là cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao qua 6 bước, đảm bảo đúng kỹ thuật và thẩm mỹ.

    Bước 1: Xác định chiều dài của đèn

    Xác định chiều dài đèn để chắc rằng mẫu đèn bạn chọn phù hợp với chiều cao từ trần xuống sàn nhà. Đây là bước quan trọng để đảm bảo an toàn, cũng như tính thẩm mỹ của không gian. Chiều cao trần lý tưởng để lắp đèn chùm là từ 3m trở lên, dưới con số này thì các KTS không khuyến khích bố trí đèn chùm.

    Xác định chiều dài của đèn chùm khi lắp lên trần thạch cao

    Cách tính chiều dài đèn chùm:

    - Trần cao 3m: L = 1/5H

    - Trần nhà cao trên 3m: L = 1/4H

    (L chiều dài đèn, H chiều cao trần)

    Bước 2: Xác định vị trí treo đèn

    Xác định vị trí treo đèn là bước của cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao giúp quá trình thi công ít sai sót hơn. Vị trí treo đèn thích hợp thường là vị trí trung tâm, nơi ánh sáng có thể tỏa đều khắp không gian, mang đến sự hài hòa và sang trọng cho ngôi nhà. Sau khi chọn được vị trí treo ta sẽ tiến hành cắt trần và tiếp cận đến lớp bê tông/xà gồ bên trong để mắc móc treo.

    Xác định vị trí treo đèn chùm

    Bước 3: Xác định đường đi của dây dẫn

    Vì trần nhà có thể có nhiều thiết bị được lắp đặt đồng thời, do đó ta cần xác định trước đường đi của dây dẫn để đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn của đường dây điện. Và tránh việc dây dẫn của các thiết bị chồng lên nhau, gây mất an toàn và khó khăn cho quá trình bảo trì về sau.

    Bước 4: Treo đèn

    Khi treo đèn, lưu ý cần giữ đèn ở trạng thái cân bằng và từ từ nâng đèn đến vị trí cần lắp. Ngoài ra, các mối của dây dẫn cũng cần phải thu gọn để bắt vào nguồn điện. Phải đảm bảo móc treo đèn đủ sức chịu lực để chịu được toàn bộ đèn chùm có trọng lượng lớn, thường dao động từ 10 - 30kg.

    Tiến hành treo đèn chùm lên trần thạch cao

    Căn chỉnh đèn cân đối

    Bước 5: Bắt lại ốc vít

    Với cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao đúng kỹ thuật thì sau khi treo đèn lên ta sẽ tiến hành siết lại hệ ốc vít cho chắc chắn. Bước này nhằm mục đích đảm bảo tính cân đối, thẩm mỹ của đèn, cũng như các chi tiết trên đèn sẽ không bị rơi vỡ, gây  mất an toàn.

    Kiểm tra và bắt lại ốc vít trên đèn chùm

    Bước 6: Đi dây dẫn

    Bước cuối cùng là đi nguồn điện cho đèn chùm. Tùy vào điều kiện riêng mà bạn có thể đi dây âm trần hoặc đi dây nổi như cách làm truyền thống.

    Những lưu ý quan trọng khi lắp đèn chùm lên trần thạch cao

    Trong cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao đúng kỹ thuật có 6 lưu ý quan trọng giúp quá trình lắp đèn được tiến hành an toàn, thuận lợi và nhanh chóng hơn, đừng bỏ qua nhé!

    - Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi lắp đặt.

    - Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi thi công.

    - Đảm bảo đủ các bộ phận của đèn như: đế đèn, dây treo, bóng đèn, phụ kiện…

    - Trang bị các công cụ cần thiết như: Máy khoan, thước dây, ốc vít, băng keo cách điện, bút thử điện, kìm cắt dây, ty ren gắn đèn.

    - Kiểm tra chất lượng của đèn trước khi lắp xem khung đèn có cong vênh, đứt gãy; bóng đèn, phần pha lê, thuỷ tinh,... không bị vỡ; dây dẫn, móc treo đèn phải chắc chắn.

    - Đo chính xác điện áp hoạt động của đèn trước khi lắp đặt để đảm bảo đèn được cấp điện áp phù hợp. Tránh trường hợp điện áp sai lệch quá nhiều sẽ khiến thiết bị hư hỏng.

    Những lưu ý quan trọng khi lắp đèn chùm lên trần thạch cao

    Xem thêm: Các mẫu đèn chùm đẹp hiện đại bậc nhất 2022!

    DAS - Đơn vị thi công lắp đèn chùm lên trần thạch cao uy tín tại Hà Nội

    DAS là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt đèn chùm tại nhiều dự án. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng vì luôn đảm bảo các tiêu chí như: Chính xác - an toàn - thẩm mỹ với cách lắp đèn chùm lên trần thạch cao đảm bảo kỹ thuật nhờ đội ngũ kỹ nhân viên vững tay nghề. Ngoài ra, mọi sản phẩm được của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng - mẫu mã đẹp, đa dạng - bảo hành miễn phí dài hạn.

    Đơn vị thi công lắp đèn chùm lên trần thạch cao uy tín tại Hà Nội

    Quý khách có nhu cầu lắp đèn chùm trần thạch cao vui lòng liên hệ ngay đến DAS qua Thông tin liên hệ ở cuối trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, am hiểu sản phẩm cùng với hơn 1000 mẫu đèn chùm đủ chủng loại của chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ bạn!

    Tin xem nhiều nhất